Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

365 & 365

Chia sẻ kinh nghiệm đi Buôn, đi du lịch bụi. Hay muốn đi du lịch cả nhà. Có người già. Có trẻ con

24h
24h
Mình đã đi thái lan 52 lần. Singapo 6 lần. Malaysia 1 lần. Nhật. Hàn. Hong Kong. Lào.

Vậy nên bạn nào cần trợ giúp về làm visa. Hay cách đi mình sẽ chỉ giúp trong cái mình biết.

Chia sẻ kinh nghiệm đi Buôn. Hay đi du lịch bụi. Hay muốn đi du lịch cả nhà. Có người già. Có trẻ con. Thì mỗi người là 1 kinh nghiệm và mẹo nhỏ khác nhau.

=> Ví dụ các bạn đi Buôn:

- Thứ 1: Là tiền nên đổi ở hà trung cho sát giá. Thừa tiền cũng lên đấy đổi cho đỡ. Vì đi buôn phải tính từng đồng.

- Thứ 2: Hành trang cho người đi buôn chỉ là cái vali đủ đồ dùng cá nhân thôi. Không nên mang vali to theo vì chiếm cân khi mang về. Đi buôn thì phải tiết kiệm từng cân. Có thể mang túi dứa ở nhà đi sang đây đóng gọn hàng rồi ta sân bay quấn băng dính sẽ tiết kiệm được ít nhất 5kg vali to. Vì đi buôn là phải tiết kiệm từng kg. Đồ dễ vỡ. Đồ có nước, dung dịch thì quấn băng dính từng thứ rồi chèn đồ cho chặt. Rồi ra sân bay quấn băng dính. 150b/lần => ghi lên thùng sđt tên cho đễ tìm. Lúc check in cũng nói đồ dễ vỡ họ dán băng dính cho dễ phân biệt.

- Thứ 3: Các bạn đi buôn thì tuỳ đồ, Nếu các bạn lấy đổ buôn nhỏ lẻ thì nhặt bên chợ pratunam. Đồ oder bán lẻ thì bên pratinum. Quan trọng là áo Phông hay váy.

- Thứ 4: Nếu buôn đồ lót các bạn qua chợ BoBe mà nhập. Rẻ. Nhập theo lố. Quan trọng nhớ để ý mác. Ví dụ sisterhood hay loại underwea made in thái lan nhé.

- Thứ 5: Nếu các bạn buôn dép. Qua china tower bán buôn số lượng lớn hãy qua đó. Không có lấy chợ pratunam được rồi.

- Thứ 6: Nếu mua nước chấm. Hay đồ ăn vặt BigC nhớ là có hoàn thuế. Và nước chấm không xách tay nhé. Nhiều bạn đã bị mất do xách tay.

- Thứ 7: Đi nhặt đồ auth thì chọn mùa sale vì bên thái zara hay H&M đều cao hơn ở Việt Nam! Oder tây ban nha or uniqlo ở Nhật. Mẫu ở thái cũng không phong phú, không mất công các bạn lại tưởng bở. Chỉ ví dụ như CpS. Lyn... Thái mới có thì mới bán oder không sợ so bì giá.

Cuối cùng là cách gửi hàng:

=> Bình thường các bạn gửi cargo 55k/kg or 40k/kg. Tuỳ mã hàng. Nếu các bạn muốn rẻ hay nhanh hơn với việc gửi tầm 5 ngày mới có hàng. Thì các bạn ra bến xe mochit. Có xe về thẳng việt nam or có xe về Lào tuỳ bạn chọn để có giá cước chênh lệch. Nếu gửi về Nongkhai và người thái nhận gửi qua lào về bến xe Đùng đục gửi lên xe Việt nam và các bạn nhận ở bến xe nước ngầm thì tầm 30k/kg hàng.

=> Nhà nghỉ phong phú giá cả cho các bạn lựa chọn. Di chuyển nhiều chọn taxi meter cho rẻ. Đi 1 mình thì đi motobike cho tiện. Tuktuk chỉ đi khi trời tối cho mát. Có cả chuyến bus free cho các bạn trải nghiệm. Sky train chỉ đi xa hay từ sân bay về bkk.

=> Trước khi lên máy bay các bạn nên ăn no. Chuẩn bị cho mình ít đồ ăn trên máy bay. Xuống máy bay chú ý đừng cắm mặt vào điện thoại. Say xe. Taxi lạnh. Thời tiết đột ngột khiến các bạn bị choáng. Nhớ mang áo dài tay 1 cái. Mũ. Ô cho mùa mưa bất chợt kẻo cảm.

Đi bộ cả ngày mệt. Tối về ngủ nhớ rửa sạch chân rồi gác chân lên tường cho lưu thông mạch máu.

Tuỳ chi phí và hàng các bạn buôn mà lựa chọn hình thức cho mình phù hợp.

Còn chút chia sẻ nhỏ về du lịch chứ không phải buôn.

Xem thêm:

Vì Sao Mình Thường Đưa Cả Gia Đình Đi Thái Lan Chơi

Chia sẻ với những bạn sắp đi định đi và chưa đi Thái Lan bao giờ mà lại muốn đi nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan của bản thân

5 chỗ nên đến chơi khi qua Bangkok – Thái Lan

Pai - một thị trấn yên bình và an lành ở cao nguyên phía Bắc của Thái Lan

Review về tour Châu Âu…

Hướng dẫn xin visa Châu Âu cho ai cần

Trước khi đi Châu Âu, cần biết những gì

Mình có 1 kinh nghiệm khi đi về nước mà không bị mất đồ tại sân bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất

Làm sao để có tiền đi du lịch?
24h