Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

365 & 365

Phân biệt visa Đài Loan thường và visa Đài Loan 10 năm

24h
24h
Có thể nhận thấy thời gian gần đây, nhu cầu nhập cư của công dân Việt Nam vào Đài Loan ngày càng tăng với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, thăm người thân hay sinh sống và làm việc ngắn hạn tại đây. Tuy nhiên không phải bất kì trường hợp nào cũng được nhập cư vào Đài Loan, bởi vì họ vướng phải rào cản xin visa.

Nhân đây mình chia sẻ với các bạn nhiều người thường hay lăn tăn giữa việc xin visa Đài Loan thườngvisa Đài Loan 10 năm vì chưa nắm rõ được thông tin, bản chất của 2 loại visa này. Visa Đài Loan 10 năm có gì khác biệt so với visa Đài Loan bình thường?

Những khó khăn khi xin visa Đài Loan thường:

❌ Nhiều giấy tờ, thủ tục rườm rà khó đáp ứng theo yêu cầu.

❌ Để xin visa này người nộp hồ sơ phải có sổ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế với những ai làm công việc văn phòng.

❌ Nhiều trường hợp làm visa Đài Loan nhưng là kinh doanh tự do hoặc công việc chưa ổn định nên không có BHYT và BHXH, mặc dù có tài sản, có sổ tiết kiệm đầy đủ, nhưng vẫn không thể nộp vào được lãnh sự quán Đài Loan.

❌ Xin một lần cho một lần đi. Những lần sau muốn đi phải làm hồ sơ thủ tục xin lại từ đầu.

Như vậy nếu bạn có nhu cầu sang Đài Loan nhiều lần bạn nên chọn visa Đài Loan 10 năm. Vì sao lại như vậy?

✅ Giấy tờ hồ sơ đơn giản, chỉ bao gồm những giấy tờ tùy thân như: Hộ chiếu, hộ khẩu, CMND và hình 4x5.

✅ Xin một lần, thời hạn sử dụng lên đến10 năm. Có thể đi Đài Loan bất cứ khi nào có nhu cầu và không giới hạn số lần xuất nhập cảnh trong vòng 10 năm. Mỗi lần bạn nhập cảnh thời gian lưu trú tối đa không quá 30 ngày.

✅ Loại visa có thể hỗ trợ được cho những đương đơn sở hữu hồ sơ yếu, ở các vùng, các tỉnh nhạy cảm và không đáp ứng được các loại giấy tờ để xin loại visa Đài Loan thường.

✅ Thích hợp cho những người thích đi du lịch Đài Loan thường xuyên, có người thân đang sinh sống ở Đài Loan hoặc giao lưu hợp tác thương mại lâu dài với Đài Loan.

Nếu tính cho một lần thì chi phí khá cao, khó có thể chuẩn bị trong thời gian ngắn. Nhưng khi chia trung bình ra với tổng số lần nhập cảnh trong 10 năm thì chi phí lại thấp hơn so với chi phí một lần bạn xin visa thường.

* Về Visa Đài Loan thường.

1. Thông tin cơ bản

- Mục đích xin visa: Để đi du lịch, thăm người thân, đi công tác ngắn hạn.

- Thời hạn visa: 90 ngày.

- Thời hạn lưu trú ở Đài Loan: 30 ngày.

- Có hiệu lực: 1 lần, những lần sau bạn muốn sang Đài Loan phải xin visa lại. Chúng tôi trình bày rất rõ ràng về các loại giấy tờ, hồ sơ cần hỗ trợ cho các trường hợp.

- Thời gian xử lý hồ sơ và có visa: Từ 2 đến 4 tuần.

2. Những ưu điểm khi xin visa Đài Loan thường

- Có thể kiểm tra, đánh giá được độ mạnh yếu của hồ sơ.

- Chắc chắn có visa 100% dán trong passport.

- Chi phí thấp

3. Hạn chế khi xin visa Đài Loan thường

- Nhiều giấy tờ, thủ tục rườm rà khó đáp ứng theo yêu cầu của phòng Văn phòng Kinh tế - Văn Hóa Đài Bắc. Để xin visa này đòi hỏi bắt buộc phải có sổ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế đối với người đi làm công ăn lương. Nhiều người muốn làm visa Đài Loan nhưng là kinh doanh tự do hoặc đi làm công nhưng vì lý do nào đó mà chưa có BHYT và BHXH, mặc dù có tài sản, có sổ tiết kiệm đầy đủ, nhưng vẫn không thể nộp vào được lãnh sự quán Đài Loan.

- Xin một lần, đi được 1 lần. Những lần sau muốn đi phải xin lại như lần đầu.

* Về Visa Đài Loan 10 năm

1. Thông tin cơ bản

- Mục đích xin visa: Để đi du lịch, thăm người thân, đi công tác ngắn hạn.

- Thời hạn visa: 10 năm.

- Thời hạn lưu trú ở Đài Loan: 30 ngày.

- Có hiệu lực: nhiều lần, những lần sau bạn muốn sang Đài Loan KHÔNG CẦN phải xin visa lại.

- Thủ tục, giấy tờ: Hình ảnh và HỘ CHIẾU

2. Những ưu điểm khi xin visa Đài Loan 10 năm

- 100% có visa Đài Loan.

- Giấy tờ hố sơ đơn giản, chỉ bao gồm những giấy tờ tùy thân.

- Xin 1 lần, sử dụng được 10 năm. Có thể đi Đài Loan bất cứ khi nào có nhu cầu và không giới hạn số lần xuất nhập cảnh trong vòng 10 năm.

- Loại visa có thể hỗ trợ được những đương đơn sở hữu hồ sơ yếu, ở các vùng, tỉnh nhạy cảm và không đáp ứng được các loại giấy tờ để xin loại visa Đài Loan thường.

- Thích hợp cho những người thích đi du lịch Đài Loan thường xuyên có người thân đang sinh sống ở Đài Loan hoặc giao lưu hợp tác thương mại lâu dài với Đài Loan.

Đến đây, bạn đã biết cách phân biệt như thế nào là visa Đài Loan thường và Visa Đài Loan 10 năm rồi đấy. Hy vọng bài viết này khá bổ ích cho quá trình lựa chọn loại visa phù hợp với nhu cầu sắp tới của bạn.

24 & 24 - 247 & 247 - 365 & 365
24h