Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

365 & 365

Mình vừa đi Thái Lan về hôm qua, mình xin phép được review về chuyến đi như sau:

24h
24h
Về vé máy bay mình book trước 1 tháng giá là 3.180k khứ hồi Asia Airline.

Khách sạn thì mình ở A’part hotel Citadines Sukhumvit 8 Bangkok, giá trên web là 1, 2 triệu/đêm nhưng mình là thành viên VIP nên chỉ 723k/đêm thôi, có đầy đủ tiện nghi như 1 căn hộ cao cấp, microwave, kettle, tô, muỗng nĩa, nồi ở xoong chảo các thứ... thích hợp cho những ai có sở thích nấu nướng, mình thì cũng có nấu nhưng nấu nước sôi ăn mì gói thôi. Khách sạn có hồ bơi riêng ở lầu 7, có phòng gym, có phòng giặt ủi (giặt 1 lần là 90 baht còn sấy khô quần áo là 90 baht nữa, bỏ vào lấy ra là thơm phức và mặc được ngay nhé) khách sạn còn có nhà hàng và ăn sáng buffett nhẹ, và đặt biệt có xe tuk tuk phục vụ free 24/24 cho mình khi di chuyển từ khách sạn ra trạm BST Nana nhé (khách sạn cách BST Nana 500m thôi) rất thuận tiện cho mình đi lại. Đường từ khách sạn ra BST Nana là thiên đường ăn vặt đấy, chỉ 500 mét thôi mà có đến 2 siêu thị 711 lận, tha hồ mua vật dụng cá nhân, có nhiều quán bar và nhà hàng, có mấy cô bán đồ ăn ven đường như hủ tiếu, cơm, sôi... rất nhiều vào buổi sáng.

Về di chuyển chủ yếu tụi mình sử dụng BST là chính vì khách sạn gần trạm Nana và muốn di chuyển vào trung tâm chỉ qua 2 trạm BST nữa là đến thôi (Nana đến Phloen chit và Chit Lom là đến Central World và BigC cực nhanh luôn) team mình may mắn là được nhận thẻ đi BST miễn phí 1 ngày của tổng cục du lịch Thái lan tại Việt Nam, do đi vào dịp songkran của họ, thế là có 1 ngày vi vu trên BST từ trạm đầu đến trạm cuối mà không mất 1 đồng nào hết, tụi mình có sử dụng 1 lần MRT (tàu dưới lòng đất) nhưng do không cùng tuyến đường nên chỉ sử dụng 1 lần cho biết thôi chứ không sử dụng nhiều vì phải đi bộ sâu xuống đất rồi mới lên tàu nữa.

Do đi vào đúng lễ hội Songkran của Thái nên tụi mình đi mua sắm cực kì khó khăn vì bị bắn nước ướt như mấy con chuột nên đâu có đi đâu nhiều đâu, mấy bữa muốn đi mua sắm mà sợ ướt nên nhóm phải mặc áo mưa trong khi trời nắng chang chang đấy, chủ yếu tụi mình đi chơi té nước với mọi người là chiếm hết thời gian luôn rồi.

Tụi mình có đi được 1 chợ nổi Ladmayom Canal Floating Market cách khách sạn 34 km đi bằng grap 242 baht, chợ này cũng rất đáng để đi đấy, đồ ăn phong phú đậm chất dân địa phương vì hơi xa Bangkok và mấy cô chú bán đồ cũng rất dễ thương và nhiệt tình, và đặt biệt mình tìm được trái keo ở chợ này có bán vì trái đó gắn liền với tuổi thơ của mình.

Chùa thì có đi được wat pho và wat arun. Từ Nana đón BST đi trạm Saphan Taksin là xuống ngay bến phà và nhớ là từ trạm xuống hãy quẹo trái nhé vì bên trái mới là bến phà của nhà nước chỉ 50 baht/nguòi thôi, tụi mình bước xuống còn lơ ngơ bị 1 chị hướng dẫn vào và xuống tàu mỗi đứa 100 baht, 4 đứa 400 vì cái tội ngu bị dụ dỗ haha, lúc về đi tàu nhà nước mới biết bị dụ gấp đôi kaka. Tàu sẽ chở các bạn ngay wat pho, đi bộ vài bước là đến cổng wat pho ngay thôi, tham quan xong wat pho bước ra cổng đi thẳng theo dòng người và có 1 lối xuống tàu băng qua bên kia sông là wat arun, cũng không biết là may mắn hay sao mà tụi mình đi và đến được cổng sau (do không biết đường) và không bị bắt mua vé, chỉ tốn 100 baht ở wat pho thui, còn arun là free kaka. Tham quan arun xong phía cổng trước bên tay phải có bến phà về lại BST Taksin giá 50 baht (lúc này mới biết bị lừa nè) và về lại khách sạn thôi.

Về mua sắm thì chủ yếu tụi mình mua ở Bigc, từ trạm nana của khách sạn đến Chitlom bạn xuống tầng 1 của của trạm (đừng xuống đường nhé) đi thẳng, sau đó bên tay phải có 1 lối đi trên cao đi vào Gaysorn Village bạn đi vào bên trong luôn, đi sẵn tham quan và cuối đường có 1 lối đi bộ trên cao bạn đi tới thì bigc sẽ nằm bên tay phải, tay trái là central world và tượng thần 4 mặt, nói chung hãy sử dụng lối đi trên cao an toàn vừa đẹp vừa ngắm cảnh luôn (bảo đảm bạn sẽ bị lạc khi đi lần đầu vì mình được 1 cặp vợ chồng người thái hướng dẫn đi mà) Cạnh bigc bên trái có superrich đổi tiền tỉ giá rất cao đấy 100 usd ~ 31, 12 baht đấy đừng đổi ngoài sb thấp lắm.

Về ăn uống thì tụi mình chủ yếu ăn ở bigc vì thấy hợp khẩu vị với rẻ, cũng có ăn dọc đường vào khách sạn, thức ăn của thái cũng tựa Việt Nam mình thôi, cũng dễ ăn lắm.

Về vụ tiền bạc và sim card mình cũng tư vấn luôn, mình đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất và đến Do Meaung không bị hỏi về tiền bạc cũng như không cần show chậu gì về lịch trình hết nhé, tới đóng dấu cụp cụp là qua thôi và hầu như tất cả mọi người ở hải quan lúc đó cũng không ai bị hỏi tiền, mình thì không có mang nhiều tiền trong người, chủ yếu trong thẻ thôi, tượng trưng 300 usd mang theo chứ không hề có vụ 700 usd show chậu gì hết. Về sim card nói ra tức ói máu, mua ở Việt Nam 2 cái, qua tới thái lan gắn vào méo vô 4g được cũng méo có gọi cho ai được, nói toàn tiếng thái lan biết gì mà bấm, vì có book 1 anh grap bên đó mà lo sợ ảnh đợi lâu tội ảnh nên mình mua luôn cái sim ở sb hết 299 baht chạy vèo vèo và gọi được cho anh tài xế grap, mình đã book ở Việt Nam. Các bạn đừng hy vọng qua sb thái lan sẽ có wifi miễn phí nhé, có nhưng không có conect được, toàn bắt nhập mật khẩu, bên thái wifi tệ hơn Việt Nam mình từ sb cho đến khách sạn vì wifi họ phải mua từ nước ngoài, mình toàn xài 4g cho all time bên đó.

Xem thêm:

5 ngày 4 đêm tại Thái Lan vừa Phuket - Phi Phi thấy nó vẫn chưa đủ với mình!

Một trong những điều mình luôn khuyên các bạn trẻ là, hãy để dành tiền và đi du lịch


Review cho bạn nào thích sang Thái Lan ăn bufet hải sản không giới hạn

Chia sẻ với những bạn sắp đi định đi và chưa đi Thái Lan bao giờ mà lại muốn đi nhé!

Mình mới vừa đi Thái về, xin review chuyến đi Bangkok 5 Ngày 4 Đêm như sau:

Chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan của bản thân

Pai - một thị trấn yên bình và an lành ở cao nguyên phía Bắc của Thái Lan

5 chỗ nên đến chơi khi qua Bangkok – Thái Lan
24h