Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

365 & 365

Mình mới vừa đi Thái về, xin review chuyến đi Bangkok 5 Ngày 4 Đêm như sau:

24h
24h
22/03 Mình bay từ Đà Nẵng chuyến 12h40 hãng giá rẻ Air Asia, mỗi ngày 1 chuyến duy nhất. Mua vé từ 09/17, tổng 3 vé khứ hồi là 223,75$, đáp tại sân bay Don Muong. Bay khá đúng giờ, trễ không bao nhiêu. Đến sân bay mình mới viết tờ khai NC, lúc đó hình như có ít máy bay đáp nên xếp hàng NC khá nhanh, chẳng như lần trước mình đi 07/17 xếp hàng gần 1h. Mình lên trước cùng con gái NC dễ dàng, còn Chồng mình thì như chữ viết xấu quá nên bạn Hải Quan phải nhờ người bên cạnh mở máy ra làm thêm gì đó mới được đóng dấu cho qua, (lượt về cũng vậy). Các bạn để ý nhé. Khi viết tờ khai nhớ nắn nót cho đẹp tí.

NC xong, qua cửa soi hành lý mình đến quầy Klook nhận sim 3g, mua online ở Vn giá 142k, không được mạnh lắm, phát qua máy chồng xài không tốt. Sau đó đón taxi về Khách sạn Legacy Express với giá 300 bath gồm cao tốc.

Khách sạn mình đặt là 3*** SAO nằm trên đường Sukhumvit khá dễ tìm, gần trạm BTS ploen chit giá bao gồm ăn sáng là: 5 triệu.

Khách sạn 1 giường 1m8, phòng tương đối tuy nhiên thiết bị trong phòng khá tệ. Chỉ có 2 ổ sạc điện, 1 cái dùng để cắm router phát wifi, cái còn lại để sạc pin. Nhà mình thì có 2 điện thoại, 1 máy tính bảng, 1 pin sạc dự phòng nên bị thiếu ổ sạc phải rút Router dùng ké wifi phòng bên cạnh. Phòng không có máy sấy tóc, chỗ treo khăn... chưa kể cách âm kém vô cùng, có cửa sổ nhỏ bên góc phải phòng bao nhiêu tiếng ồn, tiếng tàu điện chạy đều lọt vô cả đêm ồn ào máy lạnh kêu ầm ầm cả đêm không sao ngủ ngon được. Sáng dậy cứ vật vờ. Dưới sảnh lễ tân thì có mùi y như mùi xe taxi mỗi lần xuống mình phải lấy tay che mũi. Vì Khách sạn ngay mặt đường nên vừa bước ra là khói bụi ngột ngạt vô cùng, lần sau đi lại mình sẽ chọn KS nào xa trung tâm 1 chút để cho yên tĩnh. Buffet sáng thì có: Cơm và 2 món xào, trứng, bánh mì, nước cam, cafe, trà, xúc xích, tráng miệng dưa hấu. Mình ăn 2 ngày, ngày thứ 3 không ăn, ngày cuối ra sân bay sớm.

Ngày đầu đến Khách sạn là hơn 4h chiều nhà mình chỉ qua T21 ăn tối, thức ăn trong này giá cả tương đối rẻ giá khoảng 40-50 bath/món là ăn được rồi. Mình nộp 500 bath, hình như cả nhà ăn 3,4 lần gì đó là hết tiền trong thẻ.

23/03 nhà mình đón MRT đi chùa Wattramit ở gần China town, mua vé đi đến trạm Hualamphong, xuống trạm đi bộ khoảng hơn 5 phút là đến. Chùa khá đông khách Du Lịch, cả gia đình chụp cái hình trước chùa mà dính toàn người xung quanh, chẳng có cái nào ra hồn. Tiếp đó mình hỏi đường đi đến chợ samphen (không biết viết có đúng không) để mua đồ chơi cho con gái, từ chùa đi bộ phải hơn 10phút mới đến, chợ bán đủ loại nhà mình chỉ vào khu vực bán đồ chơi, giá cả cũng rẻ, mua vài ba thứ rồi đón tuk tuk từ đó về trạm Hualamphong hết 80 bath. Trưa đó ăn tại T21 rồi về Khách sạn nghỉ đến 3h chiều đi Công viên khủng Long Dinosaur.

Khoảng 3h mình mua vé BTS đến trạm promphong đi ra cổng theo chỉ dẫn đi bộ khoảng hơn 5phút là đến cv. Vé cv mình mua qua Klook 3 vé khoảng 740 k thì phải, đến cổng xuất trình voucher và hộ chiếu thì sẽ nhận vé vào. Bảng điện tử trước công viên có thông báo là 20/4/18 cv sẽ ngừng hoạt động. Hôm mình đi trời không nắng lắm tuy nhiên khá oi, cv cũng ít người tham quan, nhìn đìu hiu thế nào ấy, chắc do sắp đóng cửa. Có mấy hình nộm khủng long cử động được, kèm âm thanh phát ra từ loa nghe cũng ghê ghê, bé nhà mình nhát gan sợ đòi về.

Đến tối cả nhà mình đi ăn tại quán Eat Am Are ngay dưới chân BTS Victory Mounmet, quá khá đông khách đến đó nhà mình phải lấy số thứ tự chờ 10phút rồi mới được vào. Bé nhà mình không ăn, Chồng mình gọi mì xào, 1 chai bia Chang, mình gọi sườn nướng, salat ăn kèm hết 387 bath, cảm thấy hài lòng. Sau đó đón taxi từ đó đến Khao san hết 150 bath. Không biết có phải mình đi trúng T6 hay không mà đến đó chẳng có gì, chỉ thấy các bạn Tây ngồi quán uống bia, rồi các tiệm matxa chân đặt ra ngoài đường thôi. Gđ mình vừa đi vừa ngắm con đường đó hết... 5phút rồi đón taxi 150bath về BTS victory đón tàu về Ks.

24/3 9h mình đón taxi đi Dream World, bác tài thứ 1 từ chối vì mình nói có vé rồi, bác thứ 2 mới nhận lời với giá 400 bath + 85 bath cao tốc, đường đi khá xa chắc cũng phải hơn 30phút mới đến. Cv khá đông người, vé mua qua đi vui với combo: Tất cả các trò chơi, snowtown, xem phim 4D, buffet trưa 3 vé hết 1.222k. Đến cổng trình voucher được phát 3 phiếu giấy có ghi số thứ tự dán lên áo thế là vào cổng thôi. Nhà mình không tham gia các trò chơi có cảm giác mạnh, chỉ đi cáp treo, xem phim 4d (2 lần), bé nhà mình chơi các trò chơi của trẻ con như tàu lượn, vào nhà tuyết... Buffet trưa ở đây ăn được nhé mọi người, có cả thức ăn dành cho người ăn chay, mặn cũng có nhiều món, có cả chè tráng miệng. (Chắc do buffet Ks mình ở quá tệ nên ở đây thấy ngon). Khoảng tầm 4h mình ra về, ra khỏi cổng đến tìm xe minivan về BTS Victory mounment, xe 16 chỗ màu trắng giá 50bath/người, lên xe chờ hơn 30phút đủ người xe mới chạy.

Tối nhà mình đi bộ đến quán Dosa King gần BTS Nana để ăn chay nhưng vào thấy đông khách quá nên về lại, Chồng về 7/11 ngay dưới Ks mua mì tôm về ăn, 2 mẹ con mình đi big C chơi đến gần 12h khuya mới về.

25/3 sáng 9h nhà mình đón tàu đi BTS morchit để đi chợ Chatuchak, đến trạm không biết đi có đúng đường không mà tìm hoài con đường có hoa anh đào để xem, và tìm cái bảng chợ cuối tuần Chatuchak để chụp tấm hình mà không ra, loanh quanh 1 hồi, mua vài thứ lặt vặt rồi đón MRT về T21 ăn trưa ở đó, rồi về Ks nghỉ ngơi. Buổi chiều Chồng và con mình nhất định không chịu đi nữa vì mệt quá, 1 mình mình đi Plantium để mua ít áo quần thun về làm quà, đến đó TT quá đông người, mình dạo mà cũng chẳng xem được gì 1 phần vì mệt nữa. Mình đi tiếp qua chợ pratunam, tuy nhiên hình như gần đến ngày lễ của Thái nên mình thấy chỉ bán toàn áo thun hoa màu sắc sặc sỡ, cuối cùng cũng chẳng mua được gì cả. Buổi tối cả nhà đi big C mua quà (gặp đồng hương tại đây nhiều lắm lắm).

Thêm nữa, đứa bạn mình ở VN nhờ mua len cuộn, mình mua thêm hành lý ký gửi mà không được (nghe nói phải mua trước 48h), phần vì sợ hành lý quá cân sẽ bị bỏ lại, làm buổi chiều đó mình đi mua quà mà chẳng thấy thoải mái chút nào, có lẽ lần sau mình sẽ mua thêm hành lý để khỏi lăn tăn lo lắng làm đi chơi mất vui.

Ngày 26/3: 9h40phút sáng mình bay, nhưng 6h sáng mình đã đón taxi ra sân bay rồi, ít người xếp hàng nên làm thủ tục khá nhanh, tuy nhiên đến khi cân hành lý 3 kiện là 22,9 kg em nhân viên bảo phải bỏ lại, lúc đó cũng hơi lo, mình mở Vali quá cân lấy ra khoảng 7,8 gói xoài sấy (2 kg) đưa cho bạn ấy xem và nói rất muốn được mang về VN (đặc sản Thái mờ) hi hi, bạn ấy nhăn nhó chút chút rồi cũng cho qua. Tuy nhiên 2 hộp kem đánh răng khi cửa soi hành lý thì không cho mang lên máy bay.

Chuyến về bay đúng giờ, các bạn tiếp viên dễ thương.

Trên đây là kinh nghiệm của gia đình mình trong chuyến đi vừa qua, mình xin chia sẽ để các bạn có thêm thông tin, cứ tự tin lên nhé. Cả chuyến đi của gia đình mình gồm 2 vợ chồng và 1 bé chi phí hết tất cả 19.500.000 đ (có khoảng gần 2 triệu tiền mua quà).

Cảm ơn các bạn đã xem.

Xem thêm:

Chia sẻ với những bạn sắp đi định đi và chưa đi Thái Lan bao giờ mà lại muốn đi nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan của bản thân

Chia sẻ kinh nghiệm đi Buôn, đi du lịch bụi. Hay muốn đi du lịch cả nhà. Có người già. Có trẻ con

Pai - một thị trấn yên bình và an lành ở cao nguyên phía Bắc của Thái Lan

5 chỗ nên đến chơi khi qua Bangkok – Thái Lan

Mình có 1 kinh nghiệm khi đi về nước mà không bị mất đồ tại sân bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất

Làm sao để có tiền đi du lịch?

Vì Sao Mình Thường Đưa Cả Gia Đình Đi Thái Lan Chơi
24h