Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

365 & 365

Một trong những điều mình luôn khuyên các bạn trẻ là, hãy để dành tiền và đi du lịch

24h
24h
Một trong những điều mình luôn khuyên tới các bạn trẻ là, hãy để dành tiền và đi du lịch, bước chân ra ngoài kia, ra khỏi vùng lãnh thổ của nước mình để thấy thế gian và nhân loại đang vận hành ra sao, giống nước mình thế nào và có điều gì khác.

Nếu có thể thì làm quen với một người dân bản xứ để hỏi coi họ biết gì về Việt Nam, bảo đảm các bạn bất ngờ.

Như lúc ở Hà Lan, mình đi taxi và nói chuyện với bạn tài xế, người gốc Afghanistan, ba mẹ qua Hà Lan sống rồi mới đẻ cậu này, năm nay 24 tuổi. Mình hỏi là biết Việt Nam không? Nó kêu biết và hỏi lại mình là nước mày hết chiến tranh với Mỹ chưa?

Đó, người ngoài họ nghĩ về nước mình vậy đó, nên muốn biết mình đứng đâu, vị trí mình là gì thì chỉ có một cách duy nhất là bước chân ra thế giới.

Ngày trước đi du lịch các kiểu rất khó vì giá thành cũng như các thứ, nhưng bây giờ, nhờ chính sách hỗ trợ du lịch cũng như giảm giá của các công ty thì hiện tại các tour đi khắp nơi giá thật sự mềm cho mọi người.

Chúng ta là những con ếch ngồi dưới giếng, bước chân ra thế giới không phải thứ giúp ta nhảy ra khỏi giếng, mà chỉ là làm cho miệng giếng rộng hơn để chúng ta hiểu nhiều hơn về bầu trời trên kia.
24h