Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

365 & 365

Cách trải nghiệm Hàn Quốc như một người dân bản địa

24h
24h
Linh dành cả buổi chiều viết stt về đi đâu, ăn gì, chơi gì, đi như nào...

Hiện tại tour du lịch đi Hàn quốc có quá nhiều rồi nhưng Linh muốn chia sẻ cho các bạn một cách trải nghiệm hoàn toàn khác đó là: Ở Hàn Quốc như một người dân bản địa!

Với cách trải nghiệm này có thể rẻ hơn, hoặc cao hơn là hoàn toàn do bạn.

Bước 1: Xin visa Linh nghĩ bước này các bạn có thể tự thực hiện nhưng để nhanh nhất và đỡ tốn thời gian nhất mình có thể xin qua công ty du lịch với chi phí là 120 usd.

Bước 2: Chúng ta có thể lên agoda chọn khách sạn. Nếu mình đặt trước, khách sạn như Linh chọn 4 sao nằm ngay khu kangnam sầm uất bậc nhất hàn quốc.

Khu phố này rất tiện vì thứ nhất: Tuyến đường lớn 8 đến 10 làn xe các bạn gọi taxi cũng dễ, xe bus thì không cần chờ đợi và nếu chọn tầu địa ngầm ngay gần Ks đó luôn.

Bước 3: Chọn phương tiện đi lại. Nếu thực sự các bạn muốn trải nghiệm cuộc sống như một người dân Hàn bản địa thì chúng ta có thể chuyển bằng lái xe b2 sang bằng quốc tế tại nhà và thuê xe oto 4 chỗ ngay tại sân bay inchone.

Nhưng Linh ghi chú thêm là giá thuê xe rất Ok tầm 38.000 krw tương đương 1,2 triệu một ngày nhưng quan trọng là giá để gửi oto Sẽ khá cao và có những khu phố để tìm được chỗ gửi Sẽ khá khó khăn.

Và nếu xác định thuê xe oto các bạn nhớ chọn khách sạn nào có chỗ gửi nha không thì lại càng khó khăn hơn.

- Nếu các bạn chọn phương án đi lại bằng xe bus tại Hàn thì cũng vô cùng thú vị. Trên mỗi chuyến xe có duy nhất 1 bác tài và cách thanh toán hoàn toàn tự động.

Nếu mua vé lượt là 1300 won tương đương 26k Việt nam một lượt. Nếu mua thẻ T-mobi (mua bất kỳ cửa hàng nào ví dụ CU) thì rất tiện mà tính ra Sẽ là 1100 won tương đương 22k. Bạn có thể nạp thẻ tuỳ ý. Nếu dùng không hết tiền có thể ra sân bay hoặc bất kỳ cửa hàng CU nào để nhận lại tiền.

- Nếu đi tầu địa ngầm vào những giờ cao điểm thì là một phương án tuyệt vời nhất hoàn toàn tránh được tắc đường tại seoul và vé tầu điện ngầm bằng vé xe bus và có thể trả theo lượt bằng thẻ T-mobi.

Bước 4: Chơi gì và đi đâu.

Hàn quốc Có vài nơi mà nhất định bạn nên thăm thú qua. Những nơi sau cũng có thể bạn ít được đi khi đặt tuor:

1/ chợ dongdaemun: Là khu chợ rất nhiều các mặt hàng thời trang nam nữ, giầy dép và các đồ phụ kiện. Ở khu chợ dongdaemun không có nhiều những thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng lại khá nhiều thương hiệu của Hàn. Mà hàng hàn nội địa rất diêm dúa và khá đẹp từ chất liệu đến kiểu dáng.

2/ khu myeong-dong: Đến toà lotte bạn Sẽ tràn ngập trong hàng hiệu. Hầu hết tất Cả các thương hiệu thời trang thế giới đều tập trung ở đây. Nếu mua từ tầng 1 đến tầng 5 bạn Sẽ mua giá cao hơn từ tầng 6 trở lên Sẽ là hàng dutyfreed. Bạn có thể thỏa sức mua sắm và đến sân bay để nhận hàng nhé. Nếu mua kính mắt thì đây là thiên đường của các hãng kính thời trang hàn như vedi vero hay gentle monster. Nếu là buổi tối thì dọc hai bên đường Sẽ hàng trăm quá ăn nhỏ tạo thành khu ẩm thực đa dạng và vô cùng ngon mắt từ tôm hùm phô mai, nước lựu, bánh gạo yopokki đều có đầy đủ ở đây.

3/ cung điện Gyeongbokgung: Là nơi chúng ta có thể mặc trang phục hanbok và chụp hình như những nàng công chúa của Hàn Quốc xa xôi. Chúng ta có thể thăm quan cung điện và hiểu thêm về văn hoá đất nước này, ngoài ra ở cung điện có rất nhiều cảnh và khung hình vô cùng đẹp và nơi ấy chính là phim trường của rất nhiều bộ phim cổ trang Hàn nổi tiếng.

4/ tháp namsang: Nơi tỏ tình của cô gái xinh đẹp Shim chung trong phim huyền thoại biển xanh. Nếu đi vào tháng 11 chúng ta có thể trượt tuyết như các ngôi sao trong phim các mẹ ạ.

5/ khu chợ Namdaemun: Thực sực là khu mà Linh mê nhất vì vào đây các mẹ sẽ ngập trong thời trang của các bé. Gọi là chợ nhưng những sản phẩm thời trang baby đẹp ở đây giá không thấp chút nào. Ngang hoặc đắt hơn so với thời trang baby của zara hay của gap. Nhưng ngược lại đồ siêu đẹp đẹp hơn những hãng đó nhiều, kể từ đồ quần áo giầy dép và phụ kiện của các bé các mẹ Sẽ được thấy người Hàn tạo ra những phụ kiện ngay trong từng khu buôn bán của mình.

6/ khu hội trợ triển lãm Dongdaemun: Nếu đến đây bạn Sẽ hoàn toàn bị bất ngờ về vẻ đẹp của nó. Một lối kiến trúc rất hiện đại và đặc biệt. Chỗ này rất nhiều người chụp hình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Tiện thể đối diện và xung quanh dongdaemun la rất nhiều trung tâm thương mại giá hợp lý đến giá rẻ và khu ẩm thực để mọi người trải nghiệm.

7/ Hongdae: Để trải nghiệm cuộc sống người Hàn quốc thì nhất định bạn không thể bỏ qua khu phố nhiều quán bar, pub, club nhất Hq, nơi buổi tối các bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nóng bỏng của các cô gái hàn cùng thả mình trong âm nhạc.

Bước 5: Ăn gì.

Đồ ăn Hàn Quốc thì vô cùng phong phú và hợp khẩu vị với Linh. Cũng cầu kỳ kiểm tra khá nhiều quán ăn nổi tiếng nhưng thực chất thì Linh thấy quán ăn ở Hàn nấu khá đều tay và ngon như nhau. Nhưng có một số món mà chúng ta không thể bỏ qua vì đó là Đặc sản của đất nước họ các bạn nha.

1/ gà hầm sâm: Khá giống cách nấu gà hầm thuốc Bắc tại VN nhưng trong bụng con gà có xôi, sâm tươi, táo đỏ. Bên mỗi bát gà Sẽ kèm sẵn một ly rượu sâm để trộn vào gà làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

2/ thịt nướng: Nói đến thịt nướng thì đúng là không thể không nghĩ đến hàn quốc. Vì với món này người Hàn làm rất cầu kỳ và ăn kèm rất nhiều món đặc biệt khác để giúp cho thịt nướng của hàn hấp dẫn hơn.

3/ hải sản: Thế giới của các bạn yêu thích Hải sản là đây chứ đâu. Bạn không thể bỏ qua khu chợ hải sản nhé. Đến nơi đây bạn Sẽ được bắt những con cua, tôm, bào ngư hoàn toàn đang bơi tung tăng với giá bằng 1/10 ở Vn. Kinggrap ở Vn giá tâm 6 triệu một kg thì ở hàn giá tầm 35.000 won khoảng 700k tiền Vn. Con bào ngư tầm 50 won... sau khi bắt lên bờ có thể mang lên tầng 2 để cho vào nồi ah. Món đặc sản ở đây là gỏi bạch tuộc. Khi cho vào miệng con bạch tuộc vẫn còn hút lưỡi bạn đó. Hãy thử cảm nhận nó xem thế nào nha.

Theo: Linh Thuy Ngo

Xem thêm: CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI HÀN TỪ NHẬT - VÉ MÁY BAY ĐI HÀN CHỈ TỪ 500¥
24h