Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

365 & 365

Những điểm khác biệt của Sài Gòn với Hà Nội

24h
24h
Hà Nội thì ngồi trà chanh vỉa hè, Sài gòn thì cứ café bệt làm tới. Con heo trong Sài Gòn chuyển ra Hà Nội thì đổi tên thành con lợn.

Hà Nội nhìn ở đâu cũng thấy món phở và bún chả, ai cũng thích ăn, vô Sài Gòn thì phải kiếm hủ tiếu gõ ăn mới đúng chất Sài Gòn. Đi mua sắm, Sài Gòn kêu trả giá đi em, Hà Nội thì bảo đừng mặc cả, chị chẳng lời bao nhiêu đâu.

Ở Hà Nội, tối Noel như vầy thì ra Nhà Thờ Lớn vừa uống trà chanh vừa choàng khăn chụp ảnh, còn Sài Gòn thì ra Nhà Thờ Đức Bà để chụp hình, chỉ có là không quấn khăn được vì nóng bỏ mẹ ra... Hà Nội còn mùa lạnh mùa nóng, Sài Gòn chỉ có mùa nóng và mùa nóng thấy mụ nội.

Người yêu nhau ở Hà Nội tha hồ ôm nhau lúc lạnh, còn Sài Gòn cũng ráng ôm nhưng trong lòng muốn đạp nó ra xa vì nóng bỏ mẹ.

Nhưng dù Sài Gòn hay Hà Nội thì không khí ô nhiễm nhiều khói bụi là giống nhau, nên người Sài Gòn hay Hà Nội đều có thể mua máy điều hòa, khi lạnh thì bật cho ấm, khi nóng thì thì bật cho mát, đặc biệt có thêm chức năng lọc không khí Nano, giúp cho không khí trong lành hơn hẳn. Hà Nội - Sài Gòn như quyện vào nhau.

Và người Sài Gòn hay người Hà Nội gì thì cũng đáng yêu và mê trà sữa rồi mập như nhau.
24h